TNN online เลือกตั้ง 2566 "ไทยสร้างไทย" ปลุกพลังหญิงเปลี่ยนประเทศ เพิ่ม ส.ส.หญิงในสภาฯ

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 "ไทยสร้างไทย" ปลุกพลังหญิงเปลี่ยนประเทศ เพิ่ม ส.ส.หญิงในสภาฯ

เลือกตั้ง 2566  ไทยสร้างไทย ปลุกพลังหญิงเปลี่ยนประเทศ เพิ่ม ส.ส.หญิงในสภาฯ

เลือกตั้ง 2566 หลายพรรคการเมืองคึกคัก ต่างชูนโยบาย เนื่องในวันสตรีสากล ในวันนี้ โดยหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย นำทีม ส.ส.- ว่าที่ผู้สมัครหญิง ประกาศยึดหลักความเสมอภาค ผู้หญิงต้องเข้าถึงโอกาสทางเศรษฐกิจ ต้องได้สิทธิ์การดูแลทุกมิติ เนื่องในวันสตรีสากล ขณะที่หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ฤกษ์วันสตรีสากล ปลุก”พลังหญิง เปลี่ยนแปลงประเทศ” ดันแคมเปญ “She can change” ชูนโยบาย "กองทุนพลังหญิง" สร้างอาชีพ สร้างโอกาสให้ผู้หญิงทุกคนมีงานทำ มีรายได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนางสาวธิดารัตน์  ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย นางสาวณิชชา บุญลือ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย นางสาววิภาพรรณ วงษ์สว่าง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 3 พรรคไทยสร้างไทย และผู้ก่อตั้ง Thaiconsent องค์กรช่วยเหลือผู้หญิงที่ถูกกระทำความรุนแรงทางเพศ  ร่วมกับผู้แทนภาคแรงงาน สตาร์ทอัพ ภาคธุรกิจ กลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ     แถลงย้ำเนื่องในวันสตรีสากล  โดยพรรคไทยสร้างไทย ได้สร้างนโยบาย เพื่อส่งเสริมและผลักดันบทบาทสตรีให้มีความแข็งแกร่ง และได้รับการยอมรับจากคนในสังคมไทย อย่างเสมอภาคเท่าเทียม   



- ปชป.โชว์พลังส่งเสริมพลังหญิง


ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์   กลุ่มนักการเมืองหญิง นำโดย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัคย์  ,นางสาวรัชดา ธนาดิเรก นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ , และสส.หญิงของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงว่าที่สส.หญิงของพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกัน แถลงจุดยืน เนื่องในวันสตรีสากล   โดยย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญ และพร้อมส่งเสริมบทบาท และความเท่าเทียมของสตรี และความหลากหลายทางเพศ ส่งเสริมพลังหญิง และความหลากหลายทางเพศ ให้เป็นกำลังของประเทศในการร่วมขับเคลื่อนประเทศ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ


- "เพื่อไทย"ยึดหลักเสมอภาค "ผู้หญิง"ต้องได้สิทธิ์ดูแลเท่าเทียมทุกมิติ


ด้าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีม ส.ส. / ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หญิงพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงนโยบายเพื่อผู้หญิง  ภายใต้ธีม นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ"   พร้อมกล่าวย้ำว่า พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญ ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโอกาสต่างๆ และจะเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างความเท่าเทียมทางเพศ โดยมีการเปิดนโยบาย 2 อย่างที่จะสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศอย่างทั่วถึง 


- "ก้าวไกล" ชูความเท่าเทียมทางเพศ ต่อต้านใช้ความรุนแรง


ปิดท้ายที่ พรรคก้าวไกล ร่วมกับ ศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต จัดกิจกรรม “กาก้าวไกล เพศไหนก็คนเท่ากัน” เนื่องในวันสตรีสากล 8 มีนาคมของทุกปี โดยปีนี้ เครือข่าย International Women’s Day ได้กำหนดรูปแบบการจัดงานที่มีชื่อว่า ‘การโอบรับอย่างเท่าเทียม’.  โดยพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิดตัวนโยบายเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ ยืนยันพร้อมสานต่อภารกิจของพรรคอนาคตใหม่ ในการสร้างประเทศไทยที่ ‘คนไทยเท่าเทียมกัน ประเทศไทยเท่าทันโลก



ภาพ : พรรคไทยสร้างไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง