TNN online เลือกตั้ง 2566 "เพื่อไทย" จ่อเปิดตัว แพรทองธาร-เศรษฐา แคนดิเดตนายกฯ

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 "เพื่อไทย" จ่อเปิดตัว แพรทองธาร-เศรษฐา แคนดิเดตนายกฯ

เลือกตั้ง 2566  เพื่อไทย จ่อเปิดตัว แพรทองธาร-เศรษฐา แคนดิเดตนายกฯ

เลือกตั้ง 2566 พรรคเพื่อไทย เตรียมเคาะรายชื่อ แพรทองธาร-เศรษฐา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค ก่อนยุบสภาฯ

เลือกตั้ง 2566    นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย     ระบุว่าขณะนี้พรรค อยู่ระหว่างประมวลและเตรียมเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนของพรรค ต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากมีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯมากกว่า 3 รายชื่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภาฯ กลางเดือนมีนาคมนี้   โดยยอมรับว่า   มีชื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯแน่นอน


ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่   ยืนยันพรรคไม่กังวล  โดยเฉพาะ พื้นที่ภาคเหนือใน จ.เชียงใหม่ และเชียงราย ขณะที่ภาคใต้ เมื่อดูผลตอบรับพบว่าพรรคเพื่อไทยมีกระแสเพิ่มขึ้นไม่ว่าภาคไหนก็ตาม จึงเชื่อว่าพรรคมีโอกาสได้ที่นั่งส.ส.   


สำหรับกระแสข่าวชื่อของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะมาเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยด้วยนั้น  ต้องรอการตัดสินใจของเจ้าตัว แม้ขณะนี้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุม แต่อายุสภาฯ ยังอยู่ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ จะเกิดขึ้นในช่วงอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ซึ่งก็น่าจะชัดเจน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง