TNN online พยากรณ์อากาศ เปิดจังหวัดสีเหลือง-แดง "ฝนตกหนัก-หนักมาก" ถึงเย็นพรุ่งนี้!

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศ เปิดจังหวัดสีเหลือง-แดง "ฝนตกหนัก-หนักมาก" ถึงเย็นพรุ่งนี้!

พยากรณ์อากาศ เปิดจังหวัดสีเหลือง-แดง ฝนตกหนัก-หนักมาก ถึงเย็นพรุ่งนี้!

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 47 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง "ฝนตกหนัก-หนักมาก" ถึงพรุ่งนี้เย็น เช็กเลยที่นี่!

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 47 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง "ฝนตกหนัก-หนักมาก" ถึงพรุ่งนี้เย็น เช็กเลยที่นี่!

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 14 โดยระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรงปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเล อันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 


ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทย ตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไป จนถึงวันที่ 10 มิถุนายน 66


ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีนตอนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวัง ผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย



พยากรณ์อากาศ เปิดจังหวัดสีเหลือง-แดง ฝนตกหนัก-หนักมาก ถึงเย็นพรุ่งนี้! ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. วันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้



-พื้นที่เสี่ยงภัยสูง ระดับ (สีแดง) ได้แก่ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม จันทบุรี ตราด ระนอง


-พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เลย หนองบัวลำภู ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ มหาสารคาม ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ อุบลราชธานี นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง กรุงเทพฯ นนทุบรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ประจวบฯ ชุมพร สุราษฎ์ธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล 


พยากรณ์อากาศ เปิดจังหวัดสีเหลือง-แดง ฝนตกหนัก-หนักมาก ถึงเย็นพรุ่งนี้! ภาพจาก กรมอุตุฯ

 


ภาพจาก กรมอุตุฯ/AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง