TNN online กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 39 จังหวัดโดน "ฝนถล่ม" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 39 จังหวัดโดน "ฝนถล่ม" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 39  จังหวัดโดน ฝนถล่ม ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ กางแผนที่รายชื่อจังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ 6 มิถุนายน 2566 ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ กางแผนที่รายชื่อจังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ 6 มิถุนายน 2566 ถึงวันพรุ่งนี้เช้า


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 

ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง


นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยภาพแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ 6 มิถุนายน 2566 ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 7 มิถุนายน 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก ระดับ (สีแดง)


หนองบัวลำภู อุดรธานี กาฬสินธุ์  ร้อยเอ็ด มหาสารคาม จันทบุรี ตราด ระนอง หนองคาย


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง)


น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย  บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส



กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 39  จังหวัดโดน ฝนถล่ม ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง