TNN online พยากรณ์อากาศ อุตุฯกางแผนที่จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก-หนักมาก"

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศ อุตุฯกางแผนที่จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก-หนักมาก"

พยากรณ์อากาศ อุตุฯกางแผนที่จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก-หนักมาก

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 40 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง "ฝนตกหนัก-หนักมาก" ถึงพรุ่งนี้เย็น เช็กเลยที่นี่!

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 40 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง-แดง "ฝนตกหนัก-หนักมาก" ถึงพรุ่งนี้เย็น เช็กเลยที่นี่!


กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 12 เรื่อง คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก โดย มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอำวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่วไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 23 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณฑะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 


ขอให้ซาวเรือในบริเวณตังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไป 


ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่นประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเยงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมาก บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณตังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมชื่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำส้นตสิ่ง และตินโคลนถล่มไว้ด้วย



พยากรณ์อากาศ อุตุฯกางแผนที่จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก-หนักมาก ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. วันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้


-พื้นที่เสี่ยงภัยสูง ระดับ (สีแดง) ได้แก่ หนองคาย อุบลราชธานี หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด จันทบุรี ตราด ระนอง

-พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เลย เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง เพชรบุรี ประจวบฯ ชุมพร พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส


พยากรณ์อากาศ อุตุฯกางแผนที่จังหวัดสีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก-หนักมาก ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



ภาพจาก อุตุฯ/AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง