TNN online ตรวจสอบสภาพอากาศ วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 จังหวัดไหน? ฝนตกหนัก

TNN ONLINE

Earth

ตรวจสอบสภาพอากาศ วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 จังหวัดไหน? ฝนตกหนัก

ตรวจสอบสภาพอากาศ วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 จังหวัดไหน? ฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 พายุไซโคลน "โมคา" กระทบไทยฝนตกหนักพื้นที่ไหนบ้าง?

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566  พายุไซโคลน "โมคา" กระทบไทยฝนตกหนักพื้นที่ไหนบ้าง?


สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนของประเทศไทย ในวันที่ 14 พฤษภาคม 66 พายุไซโคลน “โมคา” ( MOCHA) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน คาดว่าในช่วงวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2566 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศและเมียนมา ส่งผลให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสู'ประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

ตรวจสอบสภาพอากาศ วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 จังหวัดไหน? ฝนตกหนัก


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง