TNN online "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ เช็กด่วนจังหวัดไหนบ้าง?

TNN ONLINE

Earth

"ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ เช็กด่วนจังหวัดไหนบ้าง?

ฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ เช็กด่วนจังหวัดไหนบ้าง?

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ แผนที่พื้นที่รายชื่อจังหวัด เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ แผนที่พื้นที่รายชื่อจังหวัด เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้


พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ 

ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอ่าวไทยอันดามัน ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งกับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อนึ่ง พายุดีเปรสชั่นบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในระยะต่อไป คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศและเมียนมาในช่วงวันที่ 14-15 พ.ค. 66 แต่ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 11-14 พ.ค. 66 บริเวณประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2  เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 11-16 พ.ค. 66 


กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่ 18.00 น. วันนี้ (10 พฤษภาคม) ถึงเวลา 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (11 พฤษภาคม) โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง (สีเหลือง)


แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ดเลย ชัยภูมิ บึงกาฬ นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่


ฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ เช็กด่วนจังหวัดไหนบ้าง?


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง