TNN online กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด "พายุฝนถล่ม" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด "พายุฝนถล่ม" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด พายุฝนถล่ม ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ แผนที่พื้นที่รายชื่อจังหวัด เสี่ยงภัยเจอพายุฝน-ลมกระโชกแรง ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 9-15 พฤษภาคม 2566 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อน และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าอ่าวเบงกอลตอนบน ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ้มขึ้น 

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ในช่วงวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566 โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 

ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่ 18.00 น. วันนี้ (9 พฤษภาคม) ถึงเวลา 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (10 พฤษภาคม) โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง (สีเหลือง)


แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม กรุงเทพและปริมณฑล

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด พายุฝนถล่ม ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง