TNN online กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศจะแปรปรวน "พายุฤดูร้อน" เตรียมถล่มไทยอีกรอบ

TNN ONLINE

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศจะแปรปรวน "พายุฤดูร้อน" เตรียมถล่มไทยอีกรอบ

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศจะแปรปรวน พายุฤดูร้อน เตรียมถล่มไทยอีกรอบ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7-9 เมษายน 2566 อากาศจะแปรปรวน "พายุฤดูร้อน" เตรียมถล่มไทยอีกรอบ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7-9 เมษายน 2566 อากาศจะแปรปรวน "พายุฤดูร้อน" เตรียมถล่มไทยอีกรอบ


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 31 มีนาคม 2566 - 9 เมษายน 2566 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : 

ช่วงวันที่ 31มีนาคม 2566 - 6 เมษายน 2566 ลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ ในระดับบน เริ่มกลับมาพัดปกคลุมทางตอนบนของไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังปกคลุมบริเวณตอนกลางของประเทศไทย ทำให้ยังมีอากาศร้อนและร้อนจัดบางพื้นที่ (3-6 เมษายน 2566 อากาศร้อนจัดหลายพื้นที่) ฝนยังน้อย  

ส่วนลมระดับล่างยังมีลมใต้ และตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) และภาคตะวันออก พายุฤดูร้อนเริ่มน้อยลงแต่ยังมีบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก ต้องเฝ้าระวัง เตรียมพร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ที่เกิดขึ้นได้บางจุดบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก  

อากาศจะแปรปรวน "พายุฤดูร้อน" เกิดขึ้นอีกครั้ง 

ส่วน 7-9 เมษายน 2566 อากาศจะแปรปรวนอีกครั้ง โดยจะมีพายุฤดูร้อน เกิดขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกโดยเริ่มทางภาคอีสาน ภาคตะวันออก  

ต้องติดตาม ส่วนภาคใต้ ระยะนี้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ส่วนลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน คลื่นลมมีกำลังอ่อนเดินเรือระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

(ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ) 




ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง