TNN online เปิดแผนที่ “ฝนตกหนัก” ระดับสีแดง 12 จว.ภาคเหนือรับน้ำเต็มๆ

TNN ONLINE

Earth

เปิดแผนที่ “ฝนตกหนัก” ระดับสีแดง 12 จว.ภาคเหนือรับน้ำเต็มๆ

เปิดแผนที่ “ฝนตกหนัก” ระดับสีแดง 12 จว.ภาคเหนือรับน้ำเต็มๆ

เปิดแผนที่ “ฝนตกหนัก” ระดับสีแดง 12 จังหวัด ภาคเหนือ เตรียมรับมือฝนคะนอง ลมแรง ลูกเห็บตก

วันนี้ ( 17 ก.พ. 66 ) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์พื้นจังหวัด “ฝนตกหนัก” โดย ภาคเหนือมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฝนตกหนักบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฝนตกหนัก รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ 

นอกจากนี้ สภาพกาศคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง
สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน 

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่  17 กุมภาพันธ์  2566 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้

พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีแดง

1.เชียงราย

2.แม่ฮ่องสอน

3.เชียงใหม่

4.พะเยา

5.ลำปาง

6.ลำพูน

7.แพร่

8.น่าน

9.อุตรดิตถ์

10.สุโขทัย

11.ตาก

12.กำแพงเพชร

เปิดแผนที่ “ฝนตกหนัก” ระดับสีแดง 12 จว.ภาคเหนือรับน้ำเต็มๆ


ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง