TNN online พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้! เตือน 13 จังหวัดระวังฝนตก-ลมแรง-ฟ้าผ่า-อุณหภูมิลด

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้! เตือน 13 จังหวัดระวังฝนตก-ลมแรง-ฟ้าผ่า-อุณหภูมิลด

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้! เตือน 13 จังหวัดระวังฝนตก-ลมแรง-ฟ้าผ่า-อุณหภูมิลด

กรมอุตุฯประกาศ ฉบับที่ 10 เตือน พรุ่งนี้ 13 จังหวัด อากาศแปรปรวน ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิจะลด

กรมอุตุฯประกาศ ฉบับที่ 10 เตือน พรุ่งนี้ 13 จังหวัด อากาศแปรปรวน ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิจะลด


กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 10 (56/2566) (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2566)


โดยระบุว่า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ 


โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบดังนี้


-วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 

ภาคเหนือ:  จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา สุโขทัย และตาก 


-วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 

ภาคเหนือ:  จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์    


ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้! เตือน 13 จังหวัดระวังฝนตก-ลมแรง-ฟ้าผ่า-อุณหภูมิลด ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ/AFP/TNN Online



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง