TNN online "ฝนถล่มหนัก" กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 13 จังหวัดไหนโดนผลกระทบเช็กด่วน

TNN ONLINE

Earth

"ฝนถล่มหนัก" กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 13 จังหวัดไหนโดนผลกระทบเช็กด่วน

ฝนถล่มหนัก กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 13 จังหวัดไหนโดนผลกระทบเช็กด่วน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประกาศเตือนฉบับ 13 ภาคใต้เจอฝนถล่มหนัก มีผลกระทบ 25 - 30 มกราคม 2566

พยากรณ์อากาศ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 13 มีผลกระทบในช่วงวันที่ 25 - 30 มกราคม 2566

ในช่วงวันที่ 25 - 26 มกราคม 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้  ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณ

ฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 27 - 30 มกราคม 2566 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้นเนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย และขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 25 มกราคม 2566

ภาคใต้ : จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 27 - 30 มกราคม 2566

ภาคใต้ : จังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง