TNN online เตือน "อากาศหนาวเย็น" ฉบับที่ 9 กทม.จะหนาวไหม ลดกี่องศาฯ?

TNN ONLINE

Earth

เตือน "อากาศหนาวเย็น" ฉบับที่ 9 กทม.จะหนาวไหม ลดกี่องศาฯ?

เตือน อากาศหนาวเย็น ฉบับที่ 9 กทม.จะหนาวไหม ลดกี่องศาฯ?

กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 9 "อากาศหนาวเย็น-คลื่นลมแรง" 17-19 ม.ค.นี้ ก่อนอุณหภูมิ 1-4 องศาฯ แนะดูแลสุขภาพ

กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 9 "อากาศหนาวเย็น-คลื่นลมแรง" 17-19 ม.ค.นี้ ก่อนอุณหภูมิ 1-4 องศาฯ แนะดูแลสุขภาพ


กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 9 ในช่วงวันที่ 17-19 ม.ค. 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณ อ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เตือน อากาศหนาวเย็น ฉบับที่ 9 กทม.จะหนาวไหม ลดกี่องศาฯ? ภาพจาก กรมอุตุฯ

 




ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ / TNN Online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง