TNN online หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล จ.เลย “พญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่ง

TNN ONLINE

Earth

หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล จ.เลย “พญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่ง

หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล จ.เลย “พญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่ง

ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ภูลมโล จ.เลย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเพราะเป็นจุดที่มีดอกพญาเสือโคร่งมากที่สุดในประเทศไทย เมื่อบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วทั้งหุบเขาจะกลายเป็นสีชมพู

เพจอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า รายงานสถานการณ์ต้นนางพญาเสือโคร่งที่ "ภูลมโล" ณ วันที่ 9 ม.ค.66 ส่วนใหญ่ต้นนางพญาเสือโคร่งได้เริ่มแทงช่อดอกพร้อมที่จะบานต้อนรับวันเด็กที่จะถึงนี้ อีก 5 วัน หุบเขาจะเริ่มเป็นสีชมพู คาดว่าปีนี้จะได้ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ตั้งแต่กลางเดือนถึงสิ้นเดือนมกราคม ส่วนดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานเยอะช่วงไหน ต้องรอติดตามในระยะต่อไป


สิ่งที่ทำให้ภูลมโลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในเวลานี้คือ เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีพื้นที่กว้างขวางนับ 1,000 ไร่ นางพญาเสือโคร่งของภูลมโลจะไม่ได้มีให้ชมเพียงจุดเดียว แต่จะกระจายมีให้ชมในหลายจุดโดยจะบานแทรกตัวอยู่ในหุบเขา ป่าไม้และต้นหญ้า ภูลมโลเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงามของขุนเขาและอากาศที่หนาวเย็น โดยนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงเดือน ม.ค. ของทุกปี ทั้งนี้ในแต่ละปีจะบานไม่ตรงกัน ก่อนเดินทางต้องเช็คข้อมูลอีกครั้งนอก นอกจากชมนางพญาเสือโคร่งแล้ว พื้นที่ของภูลมโลสามารถชมทัศนียภาพของเทือกเขาสูงซ้อนทับกันสวยงามมาก จุดกางเต็นท์ มองเห็นหมู่บ้านหมันขาว และไร่กระหล่ำปลีสีเขียวกว้างใหญ่ สามารถดูดาวบนฟ้า และดาวบนดินแสงไฟจากหมู่บ้านข้างล่างได้อย่างชัดเจน


หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล จ.เลย “พญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่ง หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล จ.เลย “พญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่ง หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล จ.เลย “พญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่ง หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล จ.เลย “พญาเสือโคร่ง” บานสะพรั่ง

ภาพถ่าย วันที่ 9 ม.ค.66

สอบถามข้อมูล โทร.081-596 5977 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ที่มา: เพจ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - Phu Hin Rong Kla National Park

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง