TNN online เปิดรายชื่อ 10 จังหวัดภาคใต้ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึงเช้าพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

เปิดรายชื่อ 10 จังหวัดภาคใต้ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึงเช้าพรุ่งนี้

เปิดรายชื่อ 10 จังหวัดภาคใต้ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึงเช้าพรุ่งนี้

กรมอุตุฯเปิดรายชื่อ 10 จังหวัดภาคใต้ เผชิญ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึงเช้าพรุ่งนี้ เตือนน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าหลาก

วันนี้ ( 12 ธ.ค. 65 ) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า พร้อมเผยพื้นที่ “ฝนตกหนัก” โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในวันนี้ (12 ธันวาคม 2565) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณภูมิลดลง กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย
สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณช่องแคบมะละกาและเกาะสุมาตรา ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมี “ฝนตกหนัก” บางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ระดับสีเหลือง ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.สุราษฎร์ธานี

2.กระบี่

3.นครศรีธรรมราช

4.ตรัง

5.พัทลุง

6.สตูล

7.สงขลา

8.ปัตตานี

9.ยะลา

10.นราธิวาส

เปิดรายชื่อ 10 จังหวัดภาคใต้ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึงเช้าพรุ่งนี้


ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง