TNN online เช็ก! พยากรณ์ฝนรายวัน 9-18 ธ.ค. - อัปเดตเส้นทาง"พายุไซโคลน"ล่าสุด

TNN ONLINE

Earth

เช็ก! พยากรณ์ฝนรายวัน 9-18 ธ.ค. - อัปเดตเส้นทาง"พายุไซโคลน"ล่าสุด

เช็ก! พยากรณ์ฝนรายวัน 9-18 ธ.ค. - อัปเดตเส้นทางพายุไซโคลนล่าสุด

กรมอุตุฯ พยากรณ์ฝนรายวัน ทุกๆ 24 ชม. ระหว่าง 9-18 ธ.ค. 65 พร้อมอัปเดตเส้นทางพายุไซโคลน "MANDOUS" ล่าสุดเช็กเลย

กรมอุตุฯ พยากรณ์ฝนรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) ระหว่าง 9-18 ธ.ค. 65 อัพเดท 2022120812 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : 


โดยระบุว่า ช่วงวันที่ 9- 18 ธ.ค. 65 มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนยังแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้เป็นระลอกๆ อาจจะมีกำลังอ่อนลงไปบ้างในบางวัน  ทำให้ภาคเหนือ ภาคอีสาน อากาศยังเย็นในตอนเช้า มีอากาศหนาวบางพื้นที่บริเวณยอดภู ยอดดอย ตั้งแต่ช่วงวันที่ 13 - 18 ธ.ค.65 คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นกำลังแรงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศเย็นลงหลายพืนที่ 


สำหรับภาคใต้ ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไป ยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่างต้องเฝ้าระวังฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสม เมื่อลมหนาวที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ส่วนร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง  คลื่นลมยังมีกำลังแรง พี่น้องชาวเรือ ชาวประมงเดินเรือด้วยความระวัง  (ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ) เฉดสี แสดงถึงปริมาณฝนสะสมทุกๆ 24 ชม. สีฟ้าหมายถึงฝนเล็กน้อย สีแดง : ฝนตกหนัก สีชมพู: ฝนตกหนักมาก


พร้อมกันนี้ยังได้อัปเดตเส้นทาง พายุไซโคลน "MANDOUS" โดยระบุว่า ภาพถ่ายดาวเทียมเวลา 06.30 น. (9/12/65) และภาพเรดาร์ เช้าวันนี้ : เมฆและฝนยังปกคลุมภาคใต้ ยังเฝ้าต้องระวังฝนตกหนัก  ส่วนพายุไซโคลน "MANDOUS" กำลังเตลื่อนเข้าสู่ประเทศอินเดีย ผู้ที่จะเดินทางไปอินเดียในระยะนี้ต้องตรวจสอบสภาพก่อนออกเดินทาง






ภาพจาก กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง