TNN online อากาศหนาว รีเทิร์น! 13 ธ.ค. เช็กเลยกทม.อุณหภูมิเท่าไร

TNN ONLINE

Earth

อากาศหนาว รีเทิร์น! 13 ธ.ค. เช็กเลยกทม.อุณหภูมิเท่าไร

อากาศหนาว รีเทิร์น! 13 ธ.ค. เช็กเลยกทม.อุณหภูมิเท่าไร

เตรียมฟิน! อากาศหนาว รีเทิร์น! วันที่ 13 ธ.ค.นี้ กทม.-ปทุมธานี เย็นเจี๊ยบ 18-20 องศาฯ อีสานต่ำสุด 13 องศาฯ

วันนี้ ( 8 ธ.ค. 65 ) เพจ “พยากรณ์อากาศประเทศไทย” ได้พยากรณ์อากาศในช่วงฤดูหนาวเดือน ธันวาคม 2565 โดยระบุว่า ลมหนาวจะมา เตรียมเย็นลง ! 13 ธันวาคม เย็นลง, 14 ธันวาคม ความเย็นแผ่ลึกคลุมพื้นที่มากขึ้น, 15 ธันวาคม เย็นลงชัดเจน ! 

อากาศหนาว รีเทิร์น! 13 ธ.ค. เช็กเลยกทม.อุณหภูมิเท่าไร

อุณหภูมิโดยประมาณวันที่ 15 ธันวาคม  2565 

-  กรุงเทพฯ 19-20 องศา

- ปทุมธานี 18-19 องศา

- เลย 13 องศา

- บุรีรัมย์ 16-17 องศา

- ขอนแก่น 15 องศา

- หนองคาย 14 องศา

- นครราชสีมา 15-16 องศา

-  อุบลฯ 17 องศา

- เชียงใหม่ 16 องศา

- ชลบุรี 18 องศา

- สมุทรสงคราม 18-19 องศา

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้ ส่วนบริเวณภาคใต้ หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณเกาะบอร์เนียวจะเคลื่อนผ่านประเทศมาเลเซียลงสู่ช่องแคบมะละกา และทะเลอันดามันตอนล่าง ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 11 - 14 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 3 - 5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลงอีก 2 - 4 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางและลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตลอด

ข้อควรระวัง

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ตลอดช่วง ไว้ด้วย และประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนควรดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ข้อมูลจาก :  เพจ “พยากรณ์อากาศประเทศไทย” / กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง