TNN online พยากรณ์อากาศ เปิดรายชื่อจังหวัด "ฝนตกหนัก" ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศ เปิดรายชื่อจังหวัด "ฝนตกหนัก" ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศ เปิดรายชื่อจังหวัด ฝนตกหนัก ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวัน แสดงแผนที่พื้นที่จังหวัด "เสี่ยงภัยฝนตกหนัก" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ในขณะที่ลมตะวันออกในระดับบนยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรในระยะนี้

สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนล่าง ในขณะที่ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้

พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่

พยากรณ์อากาศ เปิดรายชื่อจังหวัด ฝนตกหนัก ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง