TNN online เช็กพยากรณ์อากาศ กางแผนที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

เช็กพยากรณ์อากาศ กางแผนที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้

เช็กพยากรณ์อากาศ กางแผนที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯกางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก" ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯกางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก" ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้


พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศ ช่วงวันที่ 27 – 29 พ.ย. 65 ร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้มีกำลังอ่อน ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมภาค เหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทั้งบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร และบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 


ส่วนในวันที่ 30 พ.ย. – 2 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง


ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 30 พ.ย. – 2 ธ.ค. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ สงขลา ยะลา นราธิวาส



เช็กพยากรณ์อากาศ กางแผนที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้


ภาพจาก กรมอุตุฯ

 

 





ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง