TNN online พยากรณ์ฝนรายวัน "ทุกๆ 24 ชม." ช่วงไหนฝนลด-อากาศเริ่มเย็นลง?

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์ฝนรายวัน "ทุกๆ 24 ชม." ช่วงไหนฝนลด-อากาศเริ่มเย็นลง?

พยากรณ์ฝนรายวัน ทุกๆ 24 ชม. ช่วงไหนฝนลด-อากาศเริ่มเย็นลง?

กรมอุตุฯพยากรณ์ฝนรายวัน 24 พ.ย. - 3 ธ.ค. 65 (ทุกๆ 24 ชม.) ช่วงไหนฝนลดอากาศจะเริ่มเย็นลง

กรมอุตุฯพยากรณ์ฝนรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 24 พ.ย. - 3 ธ.ค. 65 ช่วงไหนฝนลดอากาศจะเริ่มเย็นลง 


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) ระหว่างวันนี้ 24 พ.ย.-3 ธ.ค. 65 อัปเดต 2022112312 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :


โดยระบุว่า ช่วง  24-26 พ.ย.65 : หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมภาคตะวันออก อ่าวไทยและภาคใต้ตอนบนของไทย ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก ในช่วงวันที่ 24 - 25 พ.ย.65 ประกอบกับยังมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวและตากผลผลิต ต้องหาวิธิป้องกันความเสียหายที่อาจจะเิกดขึ้นได้ในระยะนี้  


ขณะที่ภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบน จะมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง และลมตะวันออกยังพัดปกคลุม ต้องติดตามและเฝ้าระวังฝนตกหนักตลอดสัปดาห์ ส่วนฝนบริเวณประเทศไทยจะเริ่มลดลงหลังวันที่ 27 พ.ย.65 อากาศจะเริ่มเย็นลง 


สำหรับภาคใต้ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยช่วงปลายเดือนจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เนื่องจากจะเริ่มมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน  ลมหนาวจะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น คลื่นลมจะแรงขึ้นด้วย


(ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ) เฉดสี แสดงถึงปริมาณฝนสะสมทุกๆ 24 ชม. สีฟ้าหมายถึงฝนเล็กน้อย สีแดง : ฝนตกหนัก สีชมพู: ฝนตกหนักมาก






ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง