TNN online เช็กฝนตก! ใครอยู่ 9 จังหวัดนี้รับมือ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึง 17 พ.ย.

TNN ONLINE

Earth

เช็กฝนตก! ใครอยู่ 9 จังหวัดนี้รับมือ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึง 17 พ.ย.

เช็กฝนตก! ใครอยู่ 9 จังหวัดนี้รับมือ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึง 17 พ.ย.

เช็กพื้นที่ฝนตก! ใครอยู่ 9 จังหวัดนี้เตรียมรับมือ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึงเช้าวันที่ 17 พ.ย.

วันนี้ ( 16 พ.ย. 65 )กรมอุตุฯ กางแผนที่จังหวัดฝนตก พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย 
สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก 

ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

พื้นที่ฝนตกหนักระดับสีเหลือง 

1.ชุมพร

2.ระนอง

3.สุราษฏร์ธานี

4.พังงา

5.กระบี่

6.นครศรีธรรมราช

8.ตรัง

9.พัทลุง

เช็กฝนตก! ใครอยู่ 9 จังหวัดนี้รับมือ “ฝนตกหนักมาก” ระดับสีเหลืองถึง 17 พ.ย.


ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง