TNN online อุตุฯกางแผนที่ 7 จังหวัดวันนี้ “ฝนตกหนักระดับสีแดง” ระวังน้ำท่วม!

TNN ONLINE

Earth

อุตุฯกางแผนที่ 7 จังหวัดวันนี้ “ฝนตกหนักระดับสีแดง” ระวังน้ำท่วม!

อุตุฯกางแผนที่ 7 จังหวัดวันนี้ “ฝนตกหนักระดับสีแดง” ระวังน้ำท่วม!

กรมอุตุฯกางแผนที่ 7 จังหวัดวันนี้ เตรียมรับมือ “ฝนตกหนักระดับสีแดง” เตือนระวังน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ ( 15 พ.ย. 65 )กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ สภาพอากาศตกหนัก 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและหัวเกาะสุมาตรา ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มี สภาพอากาศ ฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย
สำหรับสภาพอากาศบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ในระดับบนพัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 

สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย
ฝุ่นละอองในระยะนี้: ประเทศไทยและกรุงเทพมหานครมีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันน้อยถึงปานกลาง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังปานกลาง

กรมอุตุฯ ได้เปิดเผยแผนที่แสดงสภาพอากาศฝนตกหนักระดับสีเหลือง และ ระดับสีแดง ทั้งหมด 13 จังหวัด โดยจังหวัดดังกล่าวจะมีฝนตกตั้งแต่วันนี้ จนถึง 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

พื้นที่ฝนตกหนักระดับสีเหลือง

1.ประจวบคีรีขันธ์

2.ชุมพร

3.พังงา

4.กระบี่

5.สุราษฏร์ธานี

6.นครศรีธรรมราช

พื้นที่ฝนตกหนักระดับสีแดง 

1.ตรัง

2.พัทลุง

3.สตูล

4.สงขลา

5.ปัตตานี

6.ยะลา

7.นราธิวาส 

อุตุฯกางแผนที่ 7 จังหวัดวันนี้ “ฝนตกหนักระดับสีแดง” ระวังน้ำท่วม!


ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  : TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง