TNN online 11 จังหวัดเช็กด่วน! กางแผนที่เสี่ยงภัยเจอ "ฝนตกหนัก" ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

11 จังหวัดเช็กด่วน! กางแผนที่เสี่ยงภัยเจอ "ฝนตกหนัก" ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

11 จังหวัดเช็กด่วน! กางแผนที่เสี่ยงภัยเจอ ฝนตกหนัก ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อ 11 จังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศวันนี้ 13 พฤศจิกายน กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนล่างของภาคใต้เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณช่องแคบมะละกาและประเทศมาเลเซีย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยตอนบน ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนและเคลื่อนเข้าปกคลุมทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 

สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้

พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส


11 จังหวัดเช็กด่วน! กางแผนที่เสี่ยงภัยเจอ ฝนตกหนัก ถึงวันพรุ่งนี้เช้า ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง