TNN online 4 จังหวัดเช็กด่วน! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

4 จังหวัดเช็กด่วน! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า

4 จังหวัดเช็กด่วน! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯกางแผนที่ 4 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลืองรับมือ "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯกางแผนที่ 4 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลืองรับมือ "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า


พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายช่วงวันที่ 9 - 10 พ.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในภาคตะวันออก สำหรับร่องมรสุมยังคงพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง 

ในช่วงวันที่ 11 – 15 พ.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลจีนใต้ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก 

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนองบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส

 

4 จังหวัดเช็กด่วน! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า


ภาพจาก กรมอุตุฯ

 




ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง