TNN online พายุลูกใหม่! ‘พายุไซโคลนสีตรัง’ ในอ่าวเบงกอล อุตุฯตอบชัดกระทบไทยหรือไม่

TNN ONLINE

Earth

พายุลูกใหม่! ‘พายุไซโคลนสีตรัง’ ในอ่าวเบงกอล อุตุฯตอบชัดกระทบไทยหรือไม่

พายุลูกใหม่! ‘พายุไซโคลนสีตรัง’ ในอ่าวเบงกอล อุตุฯตอบชัดกระทบไทยหรือไม่

อัปเดตสถานการณ์พายุลูกใหม่ ดีเปรสชันทวีกำลังแรงเป็น ‘พายุไซโคลนสีตรัง’ ในอ่าวเบงกอล อุตุฯตอบชัดกระทบไทยหรือไม่?

วันนี้ ( 24 ต.ค. 65 ) กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยข้อมูลอัปเดต สถานการณ์พายุลูกใหม่ บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน เช้าวันนี้ (24/10/65) พายุดีเปรสชันได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน"สีตรัง (SITRANG)" แล้ว (ตั้งชื่อโดยประเทศไทย เป็นพายุที่เกิดทางด้านอ่าวเบงกอลและทะเลอาหรับ) กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศบังคลาเทศ  

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย (ข้อมูลจาก RSMC New Delhi ประเทศอินเดีย)


พายุลูกใหม่! ‘พายุไซโคลนสีตรัง’ ในอ่าวเบงกอล อุตุฯตอบชัดกระทบไทยหรือไม่


พายุลูกใหม่! ‘พายุไซโคลนสีตรัง’ ในอ่าวเบงกอล อุตุฯตอบชัดกระทบไทยหรือไม่

สำหรับสภาพอากาศของประเทศไทยในวันนี้ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับยังคงมีลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้เชิงเขาและทางน้ำ รวมถึงพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย
สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  : กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง