TNN online ฝุ่น PM2.5 ดันกทม.คุณภาพอากาศแย่ อันดับ 6 ของโลก

TNN ONLINE

Earth

ฝุ่น PM2.5 ดันกทม.คุณภาพอากาศแย่ อันดับ 6 ของโลก

ฝุ่น PM2.5 ดันกทม.คุณภาพอากาศแย่ อันดับ 6 ของโลก

ฝุ่น PM2.5 กรุงเทพมหานคร เกินมาตรฐาน 3 จุด เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และเป็นเมืองที่มีมลพิษติด ‘อันดับ 6 ของโลก’

ภาพประกอบข่าว

วันนี้ ( 18 ต.ค. 65 )กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา คุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพดี ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ สารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ตรวจพบค่าระหว่าง 27 - 53 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินมาตรฐานที่บริเวณเขตคลองสามวา  ริมถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 เขตหนองแขม  และเขตบางซื่อ 

ขณะที่คุณภาพอากาศทั่วไทยส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพดีมาก ถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยตรวจพบค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ระหว่าง 6-52 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (ค่ามาตรฐานอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมฯ) ส่วนค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน หรือ PM10 ตรวจพบค่าระหว่าง 22 - 122 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินมาตรฐานที่บริเวณตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี

ขณะที่เว็บไซต์ iqair.com รายงานคุณภาพอากาศทั่วโลก เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา พบว่ากรุงเทพมหานคร มีมลพิษติดอันดับ 6 ของโลก ดัชนีคุณภาพอากาศอยู่ที่ 155 US AQI 

ส่วน 10 เมืองที่คุณภาพอากาศเป็นมลพิษระดับโลกคือ ปากีสถาน ดูไบ นิวเดลี อิตาลี อินเดีย กรุงเทพฯ อุซเบกิสถาน บังคลาเทศ จีน และมองโกเลีย

ข้อมูลจาก : เว็บไซต์ iqair.com  

ภาพจาก  :  TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง