TNN online ‘พายุโนรู’ เข้าไทย อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด 'ฝนตกหนัก' ถึงวันไหน?

TNN ONLINE

Earth

‘พายุโนรู’ เข้าไทย อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด 'ฝนตกหนัก' ถึงวันไหน?

‘พายุโนรู’ เข้าไทย อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด 'ฝนตกหนัก' ถึงวันไหน?

อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด ‘พายุโนรู’ เข้าไทย กรมอุตุฯ ‘พยากรณ์อากาศ’ ฝนตกหนักถึงวันไหน

วันนี้ ( 30 ก.ย. 65 )ความคืบหน้าสถานการณ์ ‘พายุโนรู’ เข้าไทย เมื่อวานที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 24 โดยระบุว่า พายุดีเปรสชัน “โนรู”  หรือ พายุโนรู มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มต่อไปอีก 1 วัน

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัปเดต ‘พายุโนรู’ ในระหว่างวันที่ 30 ก.ย.- 3 ต.ค. 65  ยังมีฝนตกต่อเนื่อง จากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคเหนือ  ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ 

ผลกระทบจาก ‘พายุโนรู’  คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 1 ต.ค. 65   ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.65 ฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนเบาลงบ้าง (ข้อมูลนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลนำเข้าใหม่)


ข้อมูลจาก  : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง