TNN online พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ถึงเวลา 18.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ฝั่งตะวันตก โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลความกดอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน 

ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในช่วงวันที่ 25 - 26 กันยายน และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 28 กันยายนนี้

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (สีแดง) ได้แก่

อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย ชัยภูมิ ขอนแก่น สกลนคร นครราชสีมา บุรีรัมย์ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว

พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่

แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ ตาก สุโขทัย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ กางแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา




ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา  / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง