TNN online กางแผนที่ ‘สภาพอากาศ’ จังหวัดรายภาค ‘ฝนตกหนัก’ ถึงพรุ่งนี้ เช็กเลยที่นี่

TNN ONLINE

Earth

กางแผนที่ ‘สภาพอากาศ’ จังหวัดรายภาค ‘ฝนตกหนัก’ ถึงพรุ่งนี้ เช็กเลยที่นี่

กางแผนที่ ‘สภาพอากาศ’ จังหวัดรายภาค ‘ฝนตกหนัก’ ถึงพรุ่งนี้ เช็กเลยที่นี่

กรมอุตุฯกางแผนที่ ‘สภาพอากาศ’ จังหวัดรายภาค เผชิญ ‘ฝนตกหนัก’ ถึงเช้าวันพรุ่งนี้ เช็กรายชื่อเลยที่นี่

"สภาพอากาศวันนี้" 24 ..65 กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศคาดการณ์พื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่ 06.00 วันนี้ถึงเวลา 06.00 ของวันพรุ่งนี้ เป็นรายภาค

วันนี้ ( 24 ก.ย. 65 )กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ สภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมี สภาพอากาศ ฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย 

อนึ่ง พายุโซนร้อนโนรูบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในวันที่ 25- 26 กันยายน และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 27-28 กันยายนนี้

นอกจากนี้กรมอุตุฯยังเปิดเผยแผนที่ สภาพอากาศ ฝนตกหนักระดับสีเหลือง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 6.00 น. ของวันพรุ่งนี้ โดยแบ่งรายภาคดังต่อไปนี้ 

ภาคเหนือ

แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร

ภาคกลาง 

นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก

นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด 

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก

เพชรบุรี นครศรีธรรมราช  พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก

กระบี่ ตรัง สตูล พังงา และภูเก็ต 

กางแผนที่ ‘สภาพอากาศ’ จังหวัดรายภาค ‘ฝนตกหนัก’ ถึงพรุ่งนี้ เช็กเลยที่นี่

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน สภาพอากาศฉบับที่ 1 "พายุโนรู"  โดยระบุว่าเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (23 กันยายน 2565) พายุดีเปรสชันบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกหรือด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน“โนรู (NORU)”แล้ว และจะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงทะเลจีนใต้ตอนกลางในช่วงวันที่ 25 - 26 กันยายน 2565 คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 27-28 กันยายน 2565 ส่งผลทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงในช่วงวันที่ 27-29 กันยายน 2565 ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ข้อมูลสภาพอากาศ โดย กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง