TNN online สภาพอากาศวันนี้ กทม.แจ้งเตือนคาดฝนตกตั้งแต่บ่าย 2 เป็นต้นไป

TNN ONLINE

Earth

สภาพอากาศวันนี้ กทม.แจ้งเตือนคาดฝนตกตั้งแต่บ่าย 2 เป็นต้นไป

สภาพอากาศวันนี้ กทม.แจ้งเตือนคาดฝนตกตั้งแต่บ่าย 2 เป็นต้นไป

สภาพอากาศวันนี้ กรุงเทพมหานครแจ้งเตือน 18 กันยายน 2565 ฝนตกปกคลุมพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. - 21.00 น.

สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนและคาดการณ์ฝนตกในพื้นที่ กทม. ประจำวันที่ 18 กันยายน 2565 ฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ปกคลุมพื้นที่ กทม. เวลา 14.00 น. - 21.00 น.

รายชื่อเขตที่คาดการณ์ว่ามีฝนปานกลาง ดังนี้

เขตบางบอน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตคลองสามวา เขตหนองจอก เขตประเวศ เขตลาดกระบัง

สภาพอากาศวันนี้ กทม.แจ้งเตือนคาดฝนตกตั้งแต่บ่าย 2 เป็นต้นไป

ภาพจาก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์


รายงานสถานการณ์ วันที่ 18 กันยายน 2565 ลักษณะอากาศทั่วไป

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.)

กรุงเทพมหานคร ฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่จุดวัด ปตร.คลองหลวงแพ่ง เขตหนองจอก 22.0 มม. จุดวัด ค.ทวีฯ-ค.ภาษีฯ เขตหนองแขม 21.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตทุ่งครุ 15.5 มม. ปตร.บึงขวาง เขตมีนบุรี 14.0 มม.




ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพจาก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ / สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร  / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง