TNN online ใครอยู่ 19 จว.นี้เช็กด่วน สภาพอากาศ ‘ฝนตกหนัก’ ถึงเช้าวันพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

ใครอยู่ 19 จว.นี้เช็กด่วน สภาพอากาศ ‘ฝนตกหนัก’ ถึงเช้าวันพรุ่งนี้

ใครอยู่ 19 จว.นี้เช็กด่วน สภาพอากาศ ‘ฝนตกหนัก’ ถึงเช้าวันพรุ่งนี้

กรมอุตุฯเผยพื้นที่ 19 จังหวัดมีสภาพอากาศ ‘ฝนตกหนักระดับสีเหลือง’ จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

วันนี้ ( 16 ก.ย. 65 )กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย 

อนึ่ง สภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 17 - 21 ก.ย. 65 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

นอกจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ยังพยากรณ์ สภาพอากาศพื้นที่จังหวัดฝนตกหนักระดับสีเหลือง ตั้งแต่ เวลา 06.00 น. ของวันนี้ จนถึง 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ มีทั้งหมด 19 จังหวัด ดังต่อไปนี้ 

1.เชียงราย

2.พะเยา

3.น่าน

4.พิษณุโลก

5.หนองคาย

6.อุดรธานี

7.บึงกาฬ

8.สกลนคร

9.นครพนม

10.มุกดาหาร

11.ยโสธร

12.มุกดาหาร

13.ยโสธร

14.อำนาจเจริญ

15.อุบลราชธานี

16.ศรีสะเกษ

17.สุรินทร์

18.จันทบุรี

19.ตราด 

ใครอยู่ 19 จว.นี้เช็กด่วน สภาพอากาศ ‘ฝนตกหนัก’ ถึงเช้าวันพรุ่งนี้


ข้อมูลจาก  : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก  :  กรมอุตุนิยมวิทยา / TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ