TNN online วันนี้เตรียมรับมือ! 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ฝนตกทั่วกรุง 12 เขตได้รับผลกระทบ

TNN ONLINE

Earth

วันนี้เตรียมรับมือ! 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ฝนตกทั่วกรุง 12 เขตได้รับผลกระทบ

วันนี้เตรียมรับมือ! 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ฝนตกทั่วกรุง 12 เขตได้รับผลกระทบ

พยากรณ์อากาศวันนี้ เตือนคนกรุงเทพ เตรียมรับมือตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป คาดมีฝนทั่วพื้นที่ 12 เขต ได้รับผลกระทบ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยมีรายละเอียดดังนี้ ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ล่าสุด กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนวันนี้ คาดมีฝนทั่วกรุง ช่วง 4 โมงเย็น เป็นต้นไป (13 ก.ย. 65) แจ้งเตือนและคาดการณ์ฝนตกในพื้นที่ ประจำวันที่ 13 ก.ย. 65 เวลา 16.00 - 23.00 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางปกคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยเขตที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ หลักสี่ บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง บางกะปิ วัฒนา คลองเตย สวนหลวง

ประชาชนโปรดเผื่อเวลาในการเดินทางกลับบ้านหลังเลิกงาน และใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง


ข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง