TNN online ‘ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ’ พายุรุนแรงที่สุดในปี 65 จ่อถล่มญี่ปุ่นพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

‘ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ’ พายุรุนแรงที่สุดในปี 65 จ่อถล่มญี่ปุ่นพรุ่งนี้

‘ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ’ พายุรุนแรงที่สุดในปี 65 จ่อถล่มญี่ปุ่นพรุ่งนี้

‘ซูเปอร์ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ’ รุนแรงสุดในโลกของปี 65 จ่อถล่มเกาะโอกินาวาในวันพรุ่งนี้ เตือนเกิดกระแสลมแรงสูงสุดกว่า 250 กิโลเมตร-เกิดคลื่นสูง 7-10 เมตร

วันนี้ ( 2 ก.ย. 65 )สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น หรือ เจเอ็มเอ รายงานล่าสุดซูเปอร์ไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" พายุแรงสุดของโลกในปีนี้ ความเร็วลม 241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้อยู่ทางใต้ของเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่นในวันนี้ (2 ก.ย.) มุ่งหน้าขึ้นเหนือ คาดว่าจะเข้าใกล้เกาะโอกินาวาในวันพรุ่งนี้หรือสุดสัปดาห์นี้ แต่เส้นทางพายุไม่แน่นอน แต่ทางเจเอ็มเอพยากรณ์ว่า พายุลูกนี้จะเคลื่อนขึ้นเหนือไปยังคาบสมุทรเกาหลีในสัปดาห์หน้า แต่อาจไม่ถล่มไต้หวันและชายฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่ เหมือนการพยากรณ์ก่อนหน้านี้

อ้างอิง : washingtonpost

การมาถึงของ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินบนเกาะโอกินาวาตั้งแต่วันพุธ (31 ส.ค.) แล้ว สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าขาออกโอกินาวาเมื่อวันพุธ ส่วนสายการบินเอเอ็นเอยกเลิกเที่ยวบิน 8 เที่ยวจนถึงเมื่อวานนี้ สายการบินทั้งสองเตือนว่า อาจยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มอีกตลอดสัปดาห์นี้

เจเอ็มเอเตือนจะเกิดกระแสลมแรง 108 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนเกาะโอกินาวาในวันนี้ (2 ก.ย.) และแรงขึ้นอีกเป็น 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.) เตือนคลื่นสูง 7 เมตรที่โอกินาวาในวันนี้ และ 10 เมตรในวันพรุ่งนี้ โอกินาวาเป็นหมู่เกาะ บางเกาะมีคนอยู่อาศัยแค่ไม่กี่ร้อยคน แต่ถ้ารวมประชากรทั้งหมู่เกาะมีประมาณ 1.4 ล้านคน และแผ่นดินใหญ่โอกานาวายังเป็นที่ตั้งของฐานทัพสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในญี่ปุ่นด้วย

ด้านจีนได้ประกาศเตือนภัยพายุในหลายมณฑลติดชายฝั่ง รวมถึงมณฑลเจ้อเจียงและฮกเกี้ยน หรือฝูเจี้ยน.

ข้อมูลจาก  :  washingtonpost

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง