TNN online 12 จังหวัดฝนตกหนักมาก อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดงวันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

12 จังหวัดฝนตกหนักมาก อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดงวันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

12 จังหวัดฝนตกหนักมาก อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดงวันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

"สภาพอากาศวันนี้" 16 ส.ค.65 กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศ" คาดการณ์พื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ พบ 12 จังหวัด

"สภาพอากาศวันนี้" 16 ส.ค.65 กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศ" คาดการณ์พื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ พบ 12 จังหวัด

"สภาพอากาศวันนี้" 16 ส.ค.65 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศลาวตอนบนและภาคเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

นอกจากนี้ "กรมอุตุนิยมวิทยา" เปิดแผนที่แสดง พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) และฝนตกหนักมาก (สีแดง) ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ดังนี้

พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก ระดับสีแดง 12 จังหวัด ได้แก่

ภาคเหนือ :  ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิจิตร สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์

ภาคตะวันออก : ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด


12 จังหวัดฝนตกหนักมาก อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดงวันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า

ขณะที่ "สภาพอากาศวันนี้" ภาคอื่นๆ มีดังนี้

พยากรณ์อากาศภาคเหนือ

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิจิตร สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

พยากรณ์อากาศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

พยากรณ์อากาศภาคกลาง

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

พยากรณ์อากาศภาคตะวันออก 

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝั่งตะวันตก

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

พยากรณ์อากาศกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.


ข้อมูลสภาพอากาศ โดย กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง