TNN online สภาพอากาศ เปิด 21 จังหวัดพื้นที่สีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า!

TNN ONLINE

Earth

สภาพอากาศ เปิด 21 จังหวัดพื้นที่สีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า!

สภาพอากาศ เปิด 21 จังหวัดพื้นที่สีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า!

สภาพอากาศ กรมอุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย สีเหลือง-สีแดง เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" จนถึงพรุ่งนี้เช้า เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง

สภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 2 สิงหาคม 2565 - 8 สิงหาคม 2565 การคาดหมาย ในช่วงวันที่ 3 - 5 ส.ค. 65 ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณประเทศเมียนมา ประเทศลาวตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย 


ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 


ส่วนในช่วงวันที่ 6 – 8 ส.ค. 65 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


อนึ่ง ในช่วงวันที่ 7 – 8 ส.ค. 65 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อน และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศจีนตอนใต้ในช่วงวันที่ 10-11 ส.ค. 65


สภาพอากาศ ทั้งนี้ ได้เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชุมพร สุราษฎ์ธานี กระบี่ สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส


-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (สีแดง) ชลบุรี ระยอง ชลบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต 

สภาพอากาศ เปิด 21 จังหวัดพื้นที่สีเหลือง-แดงเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า! ภาพจาก กรมอุตุฯ





ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก AFP/กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง