TNN online สภาพอากาศ 13 จังหวัดเช็กด่วนเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า!

TNN ONLINE

Earth

สภาพอากาศ 13 จังหวัดเช็กด่วนเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า!

สภาพอากาศ 13 จังหวัดเช็กด่วนเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า!

กรมอุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยระดับ สีเหลือง "ฝนตกหนัก" รวม 13 จังหวัด ถึงพรุ่งนี้เช้า มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 28 กรกฏาคม 2565 - 3 สิงหาคม 2565 ในวันที่ 29 ก.ค.  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมียังคงมีฝนฟ้าคะนอง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน 


โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 30 ก.ค. – 3 ส.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 30 ก.ค. – 3 ส.ค. 65 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดา

มันและอ่าวไทยควรเพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


สภาพอากาศ ทั้งนี้ ได้เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ จันทบุรี ตราด สุราษฎ์ธานี ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส 


สภาพอากาศ 13 จังหวัดเช็กด่วนเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า! ภาพจาก กรมอุตุฯ



ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง