TNN online เช็กด่วน! จังหวัดไหนบ้าง ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เจอฝนตกหนักในพื้นที่

TNN ONLINE

Earth

เช็กด่วน! จังหวัดไหนบ้าง ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เจอฝนตกหนักในพื้นที่

เช็กด่วน! จังหวัดไหนบ้าง ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เจอฝนตกหนักในพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้าง

วันนี้ (4 มิ.ย.65) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม บริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนตอนใต้ 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 4 มิถุนายน 2565  ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (พื้นที่สีเหลือง) ได้แก่ ระนอง พังงา หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง