TNN online เช็กด่วน! ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ "ฝนตกหนัก" จังหวัดไหนบ้าง?

TNN ONLINE

Earth

เช็กด่วน! ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ "ฝนตกหนัก" จังหวัดไหนบ้าง?

เช็กด่วน! ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ ฝนตกหนัก จังหวัดไหนบ้าง?

กรมอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้าง

วันนี้ (31 พ.ค.65) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประฃาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 

ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 2 มิ.ย. 65

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 31 พฤษภาคม 2565  ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (พื้นที่สีเหลือง) ได้แก่ ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง เลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี สกลนคร -ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร

เช็กด่วน! ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ ฝนตกหนัก จังหวัดไหนบ้าง?



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง