TNN online เช็กด่วน! รายชื่อจังหวัด "พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

เช็กด่วน! รายชื่อจังหวัด "พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

เช็กด่วน! รายชื่อจังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่รายชื่อจังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ เช็กที่นี่มีที่ไหนบ้าง

วันนี้ (29 พ.ค.65) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณ สปป.ลาว และเวียดนามตอนบน ทำให้ภาคอีสานด้านตะวันออก ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนยังมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พ.ค. 65

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (พื้นที่สีเหลือง) ได้แก่ ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง สตูล เลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี สกลนคร บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระยอง


เช็กด่วน! รายชื่อจังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ ภาพจาก  กรมอุตุนิยมวิทยา

 



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจาก  กรมอุตุนิยมวิทยา  / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง