TNN online อุตุฯกางแผนที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้ามีจังหวัดไหนบ้าง?

TNN ONLINE

Earth

อุตุฯกางแผนที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้ามีจังหวัดไหนบ้าง?

อุตุฯกางแผนที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้ามีจังหวัดไหนบ้าง?

กรมอุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยสีเหลือง "ฝนตกหนัก" จนถึงพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลยที่นี่

วันนี้( 26 พ.ค.65) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ ได้เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม จันทบุรี ตราด


อุตุฯกางแผนที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้ามีจังหวัดไหนบ้าง? ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันที่ 27 – 30 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 2-3 เมตรส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร






ภาพจาก AFP/กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง