TNN online เปิดแผนที่รายชื่อจังหวัด ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เจอฝนตกหนัก

TNN ONLINE

Earth

เปิดแผนที่รายชื่อจังหวัด ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เจอฝนตกหนัก

เปิดแผนที่รายชื่อจังหวัด ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เจอฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่รายชื่อจังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

วันนี้ (12 พ.ค.65) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง พายุดีเปรสชัน “อัสนี” บริเวณชายฝั่งประเทศอินเดียตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อย คาดว่าจะอ่อนกำลังลงตามลำดับในระยะต่อไป โดยพายุนี้จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทยแต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ประจำวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (พื้นที่สีเหลือง) ได้แก่

สระบุรี ลพบุรี อุทัยธานี สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ พะเยา แพร่ น่าน ตราด นครนายกฯ ปราจีนบุรี อุดรธานี หนองบัวลำภู บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร จันทบุรี ระยอง ระนอง พังงา สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง