TNN online เปิดแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย เจอฝนตกหนักถึงหนักมากวันนี้ถึงพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

เปิดแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย เจอฝนตกหนักถึงหนักมากวันนี้ถึงพรุ่งนี้

เปิดแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย เจอฝนตกหนักถึงหนักมากวันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย เจอฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

วันนี้ (10 พ.ค.65) พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุ “อัสนี” บริเวณอ่าวเบงกอล" ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (10 พฤษภาคม 2565) พายุไซโคลนกำลังแรง “อัสนี” บริเวณชายฝั่งประเทศอินเดียตอนกลาง หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 14.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 84.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 14 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศอินเดียตอนกลางในช่วงวันที่ 10-11 พ.ค. 65 โดยไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ประจำวันอังคารที่ 10 พ.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (พื้นที่สีเหลือง) ได้แก่ 

กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ขอนแก่น กาฬสินธ์ุ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ นครราชสีมา เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร พิษณุโลก ตาก เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง พัทลุง สงขลา 

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก (พื้นที่สีแดง) ได้แก่

ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช


เปิดแผนที่จังหวัดเสี่ยงภัย เจอฝนตกหนักถึงหนักมากวันนี้ถึงพรุ่งนี้ ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 

 



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง