TNN online เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" มีจังหวัดไหนบ้าง

TNN ONLINE

Earth

เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" มีจังหวัดไหนบ้าง

เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก มีจังหวัดไหนบ้าง

กรมอุตุฯ กางแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ตั้งแต่วันนี้ถึง 06.00 น.พรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลยทีนี่

วันนี้( 8 พ.ค.65) หลังจาก กรมอุตุนิยมวิยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ทีพัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น

พร้อมกับเตือนด้วยว่า พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 90.0 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในวันนี้ มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวขึ้นไปปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนบนในช่วงวันที่ 9-10 พ.ค. 65 

โดยพายุนี้จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่จะทำให้ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังปานกลาง ถึงค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ล่าสุดได้เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ เพชรบุรี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง พัทลุง สตูล ปัตตานี ยะลา

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก (สีแดง) ได้แก่ ประจวบฯ ชุมพร สุราษฎ์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา


เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก มีจังหวัดไหนบ้าง ภาพจาก กรมอุตุฯ

 




ภาพจาก AFP/กรมอุตุฯ/TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง