TNN online ประกาศกรมอุตุฯ ฉ.1 เตือนพายุฤดูร้อนถล่มไทย ฝนตกหนัก 28 เม.ย.-2 พ.ค.นี้

TNN ONLINE

Earth

ประกาศกรมอุตุฯ ฉ.1 เตือนพายุฤดูร้อนถล่มไทย ฝนตกหนัก 28 เม.ย.-2 พ.ค.นี้

ประกาศกรมอุตุฯ ฉ.1 เตือนพายุฤดูร้อนถล่มไทย ฝนตกหนัก 28 เม.ย.-2 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เตือน "พายุฤดูร้อน" กระทบประเทศไทยตอนบน รวมถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ช่วง 28 เม.ย.-2 พ.ค.นี้

วันนี้ (27 เม.ย.65) เวลา 11.00 น. นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ลงนามในประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2565)" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 27 เมษายน 2565 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ในช่วงวันที่ 28 เม.ย.-2 พ.ค. 65 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 1-2 พ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงหนือ และทะเลจีนใต้

ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

ประกาศกรมอุตุฯ ฉ.1 เตือนพายุฤดูร้อนถล่มไทย ฝนตกหนัก 28 เม.ย.-2 พ.ค.นี้

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง