TNN online จับตา "พายุชบา" คาดการณ์ฝนตกในภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ช่วง 1-3 พ.ค.นี้

TNN ONLINE

Earth

จับตา "พายุชบา" คาดการณ์ฝนตกในภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ช่วง 1-3 พ.ค.นี้

จับตา พายุชบา คาดการณ์ฝนตกในภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ช่วง 1-3 พ.ค.นี้

"ทีมกรุ๊ป" จับตาหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง มีโอกาสสูงที่จะก่อตัวเป็น "พายุชบา" คาดภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง มีฝนตก ช่วงวันที่ 1-3 พ.ค.นี้

วันนี้ (24 เม.ย.65) นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) “TEAMG” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chawalit Chantararat" ระบุว่า 

"หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง มีโอกาสสูงที่จะก่อตัวเป็นพายุคลุมพื้นที่ในทะเลจีนใต้เป็นพื้นที่กว้าง คาดว่าจะมีผลทำให้มีฝนตกในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ในช่วงวันที่ 1-3 พ.ค.2565 ขอให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยคาดว่าพายุลูกต่อไปจะชื่อ "ชบา" (#03:Chaba-ดอกชบาไทย)

จับตา พายุชบา คาดการณ์ฝนตกในภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ช่วง 1-3 พ.ค.นี้

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก "เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2" ระบุว่า จับตาสภาพอากาศและพายุ จากแบบจำลองหลายๆ ค่าย ช่วงประมาณต้นเดือนหน้า อาจจะมีพายุหมุนเขตร้อน ก่อตัวในทะเลจีนใต้และมหาสมุทรแปซิฟิก แบบจำลองออสเตรเลียจากภาพ ช่วงประมาณวันที่ 1-3 พ.ค.

ดูเหมือนว่าจะให้พายุประชิดชายฝั่งบริเวณเวียดนามตอนกลาง อิทธิพลของพายุทำให้ประเทศไทยมีฝนหนักถึงหนักมาก บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก

ทั้งนี้ ยังเป็นเพียงการคาดการณ์ระยะไกลมีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วัน ต้องติดตาม ว่าแบบจำลองของออสเตรเลียจะคาดการณ์แม่นหรือไม่?"

จับตา พายุชบา คาดการณ์ฝนตกในภาคเหนือ-อีสาน-กลาง ช่วง 1-3 พ.ค.นี้


ข้อมูลและภาพจาก Chawalit Chantararat และ เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง