TNN online เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยสูง "ฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง" มีจังหวัดไหนบ้าง

TNN ONLINE

Earth

เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยสูง "ฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง" มีจังหวัดไหนบ้าง

เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง มีจังหวัดไหนบ้าง

กรมอุตุฯ กางแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยสูง "ฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง" วันนี้มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลยทีนี่

วันนี้( 17 เม.ย.65) หลังกจากกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศลาวตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งรวมถึงจะมีฝนตกหนักและอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ เริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป 


จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ล่าสุดได้เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง (สีเหลือง) ได้แก่ เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สิงห์บุรี อ่างทอง

อยุธยา มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินท์

-พื้นที่เสี่ยงภัยสูง (สีแดง) ได้แก่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เลย เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย สกลนคร บึงกาฬ นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม

ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก


เช็กที่นี่! อุตุฯกางพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง มีจังหวัดไหนบ้าง ภาพจาก กรมอุตุฯ

 

ภาพจาก กรมอุตุฯ/TNN Online/AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง