TNN online อุตุฯเตือน ฉ.5 "พายุฤดูร้อน" ถล่มไทยวันนี้ 11 จังหวัดภาคอีสานโดนก่อนเช็กเลย!

TNN ONLINE

Earth

อุตุฯเตือน ฉ.5 "พายุฤดูร้อน" ถล่มไทยวันนี้ 11 จังหวัดภาคอีสานโดนก่อนเช็กเลย!

อุตุฯเตือน ฉ.5 พายุฤดูร้อน ถล่มไทยวันนี้ 11 จังหวัดภาคอีสานโดนก่อนเช็กเลย!

กรมอุตุฯประกาศ ฉบับที่ 5 "พายุฤดูร้อน" ถล่มไทยวันนี้เริ่มภาคอีสานก่อน เช็กเลยจังหวัดไหนบ้าง เตือนระวังฟ้าผ่า ลมแรง ลูกเห็บตก

วันนี้( 16 เม.ย.65) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 5 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 16-18 เมษายน 2565)" 

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบน ลาวตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่า จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 16-18 เมษายน 2565 โดยมีลักษณะของพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 

โดยจะเริ่มได้รับผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน บริเวณ จังหวัดสกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อ ผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย


อุตุฯเตือน ฉ.5 พายุฤดูร้อน ถล่มไทยวันนี้ 11 จังหวัดภาคอีสานโดนก่อนเช็กเลย! ภาพจาก กรมอุตุฯ

 




ภาพจาก AFP/กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง