TNN online เปิดสาเหตุ ทำไมประเทศไทยเดือนเมษายน ถึงอุณหภูมิลด-อากาศเย็น-มีฝนบางพื้นที่

TNN ONLINE

Earth

เปิดสาเหตุ ทำไมประเทศไทยเดือนเมษายน ถึงอุณหภูมิลด-อากาศเย็น-มีฝนบางพื้นที่

เปิดสาเหตุ ทำไมประเทศไทยเดือนเมษายน ถึงอุณหภูมิลด-อากาศเย็น-มีฝนบางพื้นที่

เปิดสาเหตุ ทำไมสภาพอากาศประเทศไทยเดือนเมษายน ถึงสัมผัสอากาศเย็น อุณหภูมิลดลง ฝนคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่

วันนี้ (3 เม.ย.65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนตลอดจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมาหลายพื้นที่ได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศหนาวเย็นลงอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งมีฝนคะนองกระจายในบางพื้นที่

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส 

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

ส่วนมากบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขณะที่สภาพอากาศกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก TNN ONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง