TNN online เช็กอากาศเดือนเมษายน 2565 เหนือ-อีสานร้อนสูงสุด 43 องศาฯ แต่มีฝนตกเพิ่ม

TNN ONLINE

Earth

เช็กอากาศเดือนเมษายน 2565 เหนือ-อีสานร้อนสูงสุด 43 องศาฯ แต่มีฝนตกเพิ่ม

เช็กอากาศเดือนเมษายน 2565 เหนือ-อีสานร้อนสูงสุด 43 องศาฯ แต่มีฝนตกเพิ่ม

เช็กสภาพอากาศเดือนเมษายน 2565 ภาคเหนือและอีสานร้อนสูงสุด 43 องศาฯ แต่ทั่วไทยปริมาณฝนเฉลี่ยมากกว่าค่าปกติร้อยละ 20

วันนี้ ( 25 มี.ค. 65 )กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเดือนเมษายนปี 2565 ประมาณครึ่งแรกของเดือน ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ในบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงที่สุดจะสูงถึง 42-43 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองในบางช่วง ซึ่งช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง จากนั้นลักษณะอากาศจะแปรปรวน โดยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระยะๆ ส่วนมากในช่วงครึ่งแรกของเดือน ประกอบกับลมใต้หรือลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน สำหรับภาคใต้ ยังคงมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ในบางวัน กับจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งตะวันตกในช่วงปลายเดือน เนื่องจากในช่วงต้นและกลางเดือน ลมตะวันออกหรือลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ แต่ในช่วงปลายเดือนจะเริ่มเปลี่ยนเป็นมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้แทน

ข้อควรระวัง สรุปเดือนนี้ คาดว่า อุณหภูมิเฉลี่ยจะต่ำกว่าค่าปกติเล็กน้อย ส่วนปริมาณฝนรวมเฉลี่ยlส่วนมากจะมากกว่าค่าปกติร้อยละ 20

ภาคเหนือ จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ในบางช่วง ส่วนมากครึ่งแรกของเดือน อุณหภูมิสูงที่สุด 42 – 43 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ในบางช่วง ส่วนมากครึ่งแรกของเดือน อุณหภูมิสูงที่สุด 42–43 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง

ภาคกลาง จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดในบางแห่ง ทางตอนบนของภาค ส่วนมากครึ่งแรกของเดือน อุณหภูมิสูงที่สุด 41 – 42 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง

ภาคตะวันออก จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดในบางแห่ง ทางตอนบนของภาค ส่วนมากครึ่งแรกของเดือน อุณหภูมิสูงที่สุด 41–42 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) จะมีอากาศร้อนบางแห่งในบางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 - 40 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ทะเลจะมีคลื่นสูง 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) ในช่วงต้นและกลางเดือนจะมีอากาศร้อนบางแห่งในบางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-40 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร จากนั้นฝนจะมากขึ้นเป็นร้อยละ 60–80 ของพื้นที่ กับมีฝนหนักบางแห่ง ทะเลมีคลื่นสูง 2–3 เมตรในบางช่วง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ ส่วนมากครึ่งแรกของเดือน อุณหภูมิสูงที่สุด 38 –39 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก :  AFP

ข่าวแนะนำ