TNN online เช็กเลย! พื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" วันนี้มีจังหวัดไหนบ้าง

TNN ONLINE

Earth

เช็กเลย! พื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" วันนี้มีจังหวัดไหนบ้าง

เช็กเลย! พื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันนี้มีจังหวัดไหนบ้าง

กรมอุตุฯ กางแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลยทีนี่

วันนี้( 20 มี.ค.65) หลังจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับที่ 1 "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20 – 22 มีนาคม 2565)"

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนในช่วงวันที่ 20 - 22 มีนาคม 2565 คาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศเหนือเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน และเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศเมียนมา แม้ศูนย์กลางของพายุจะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยโดยตรง แต่จะทำให้ลมที่พัดเข้าหาศูนย์กลางพายุมีกำลังแรงขึ้น และพัดปกคลุมทางด้านตะวันตกของประเทศไทย ส่งผลทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออก

โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ต่อมา กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากของวันนี้ ตั้งแต่ 06.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 21 มี.ค. โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก (สีแดง) ได้แก่ พังงา ภูเก็ต ระนอง

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ ประจวบฯ ชุมพร สุราษฎร์ธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ยะลา นราธิวาส


เช็กเลย! พื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันนี้มีจังหวัดไหนบ้าง ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก AFP/TNN ONline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง